เพื่อ จอร์จ ฟลอยด์ เมื่อแข้งรวมพลังเรียกร้องความเป็นธรรมให้ชาวบ้านทั่วไป

เพื่อ จอร์จ ฟลอยด์ เมื่อเหล่าแข้ง บุนเดสลีกา เยอรมัน รวมพลังเรียกร้องความเป็นธรรมให้ชาวบ้านทั่วไป


คนในวงการฟุตบอลเองก็แสดงความไม่เห็นด้วยกับประเด็นนี้ โดยเฉพาะใน บุนเดสลีกา เยอรมัน ซึ่งเป็นลีกดังแห่งแรกที่กลับมาเตะกัน นับตั้งแต่ที่พักไปเมื่อช่วงเดือนมีนาคมที่ผ่าน

เวสตัน แม็คเคนนี่ กองกลางชาวอเมริกันของ ชาลเก้ 04 ก็ลงเล่นเกมที่ต้นสังกัดเปิดบ้านเจอกับ แวร์เดอร์ เบรเมน ด้วยการสวมปลอกแขนที่มีข้อความว่า "จัสติซ ฟอร์ จอร์จ" (Justice For George) ซึ่งมันแปลเป็นไทยได้ประมาณว่า "เรียกร้องความยุติธรรมให้ จอร์จ"

ขณะที่ มาร์คุส ตูราม กองหน้าดาวรุ่งของ โบรุสเซีย มึนเช่นกลัดบัค และลูกชายของ ลิลิย็อง ตูราม ตำนานดาวเตะชาวฝรั่งเศส ก็แสดงออกถึงเรื่องนี้ด้วยการคุกเข่าหลังจากทำประตูได้ในเกมที่ต้นสังกัดเปิดบ้านชนะ อูนิโอน เบอร์ลิน 4-1 เมื่อวันอาทิตย์ที่ 31 พฤษภาคม ที่ผ่านมา โดยที่ "สิงห์หนุ่ม" ก็โพสต์ข้อความถึงจังหวะนี้ว่า "ไม่ต้องมีคำอธิบายใดๆ"

ด้าน เจดอน ซานโช่ ปีกคนเก่งของ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ก็ร่วมเรียกร้องหาความเป็นธรรมให้กับ ฟลอยด์ เช่นกัน เพราะหลังจากที่เขาทำประตูแรกของตัวเองได้ในเกมที่ "เสือเหลือง" บุกไปถล่ม พาเดอร์บอร์น 6-1 เมื่อวันอาทิตย์ที่ 31 พฤษภาคม ที่ผ่านมา เจ้าตัวก็ถอดชุดแข่งเพื่อให้เห็นเสื้อยืดที่มีข้อความว่า "เรียกร้องความยุติธรรมให้ จอร์จ ฟลอยด์" โดยที่เขาได้รับใบเหลืองจากการฉลองประตูจังหวะนี้ด้วย

ติดตามอ่านข่าว ฟุตบอล << คลิ๊กเลย

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด เฉือน นิวคาสเซิ่ล 10 คน

โรนัลด์ คูมัน ชูเดอยองครบเครื่องกว่าตอนอยู่ อาแจ็กซ์

เวสต์แฮม เปิดบ้านพบ เวสต์บรอมวิชฯ